Disqus for VOYEUR'S VISION

Advertisement by Google:

Sunday, June 6, 2010

, ,

UNO NETWORKING : SCAM OR NOT?








That Was Friday,June 4, 2010 (gailing OJT ako)may usapan ang Barkada na pupunta Sa metrowalk because ReX Pega invited us.MEdyo matagal narin kasi na di na kami nagkita dahil may mga OJT kami sa kanya kanyang company plus may work narin ang iba.Excited ang lahat, Heather Balmas,Iomerta Dalama LItera,Lauren Balanay, ako at ang nag invite sa amin na si REX pega,

Rex pega is a Boyfriend of Caroline Dizon W/c is sya talaga ang Kaibigan namin na 
nagwowork na sa call center. Excited narin kasi kami makita si Carol kasi isasama daw ni Rex,



Ang usapan magkita kita kami sa Robinson Galeria Foodcourt, tapos dediritso na kami sa metrowalk, pero late si Iomerta. So Dinala kami ni Rex palabas sa Robinson at Tumawid sa overpass papuntang POEA, kampanti kaming sumama kasi mabait na kaibigan itong si Rex ( ako pa nga tumulong para magkalapit sila ni Carol) sumunod naman kami, umuulan pa that time. Sabi ko san ba tau pupunta eh? "Basta sa mahal ko"sagot nitong si rex. So masaya kami kasi makikita namin si Carol at sabay sabay na pupuntang metrowalk.

Pero that time nagtataka ako kasi alam ko kung saan nagwowork si Carol at callcenter yun, nagpatuloy kami sa paglalakad kasunod namin si heather na kausap si lauren na magkasukob sa payong , samantalang kami naman ni Rex ang magkasabay. Si Rx tahimik na Tao pero nagtaka ako that time habang naglalakad kami sa overpass ang daldal nya at parang di ko lunos isipin na tatanongin nya ako sa buhay buhay, yun pala kasama na yun sa plano nya ( marketing plan kuno).Sabi ko " si iomerta paano yun?" " susunduin ko nalang sya sa robinson ulit"sagot ni rex.

Hangat sa nakarating kami sa isang 2 to 3 level na building, at nakita ko sa aking ulirat ang Logo ng UNO networking.Nagulat ako " NAG UUNO KAYO NI CAROL?" "alam mo ang uno?"sagot naman ni Rex."OO naman". Actually alam ko na ang uno, kasi part of my Course na Business Ad in Economics itong marketing na ito. Aside from that Bad image na talaga ang UNO.So tuloy tuloy kami pagpasok sa my parking lot. Ayaw na talaga namin pa pumasok kahit sa gate pa, pero ang pangako sa amin ni Rex andun daw sa loob si Carol at lam namin na di kami ipapahamak ni carol, "nasa loob si carol pumasok na tayo" sabi ni Rex. "hindi palabasin mo si carol" Sabi Ko.

Sa tapat ng kinatayuan namin may kotse na kaparada. Ang Daming tao talaga, very alarming scenario kasi puro youth ang mga nanduon, (ganito ang drama at di namin alam na kasama na kami sa scripted na style nlia)kinatok ni Rex ang kotse,lumabas ang babae nasa edad siguro ng 18 pataas nakashort na maiksi nakamake up at kung tutoosin mukang pokpok talaga, ( alam ko naman ang nagpupumilit na mayaman at bsa galaw ng tunay na mayaman at napag aralan namin yan sa personality dev.) "sya pala ang amo ko" ika ni rex. So may diplomacia naman kami ni HEather ( close friend ko at ECONOMICS DIN)at lauren (partner ko sa dancesport,marketing major,OJT sa ABS-CBN), so kinamayan namin ang BABAE. Pinindut nya ang remote ng kotse, gusto nya kami papasukin, "hindi na po kasi gabi na" Sabi ni Heather.(tahimik lang si REX) "hindi po kami interested kasi alam na namin yan" SAbi ko naman, "yan yung nagkakaso dati sa Podiom dati office nyo right?"sabi ni heather. natahimik ang babae, at nang nagsalita na ang yabang, Accountancy daw sya sa PSBA , her name is Sheryl Espiritu ( di namin alam kung totoo name nya, kasi sabi ni heather noong pinakita ang ID nya, Di daw pangalan nya nakalagay, diko rin alam kung props ba yun) "uuwi na kami"sabi namin. "Hindi, kasi ganito pano nyo malalaman kung di nyo subokan."sabi ni sheryl. " Ayaw naming subukan kasi Mahirap na" sabi ko. " May Madali pa ba sa Mundo" pilosopong sagot nitong babae. Nang init ako sa sinabi kasi naniniwala ako na mahirap talaga ang buhay pero perspective mo na yan kung pahirapan mo lalo sa pag iisip mo, eh gebin na nga mahirap tas iicipin mo pa. "Yun na nga miss eh, Kayo na nag sabi na walang madali ngayun pero bakit ang dali nyong kumita?.sagot ko naman, "para malaman nyo pasok muna kau"talagang gustong gusto kaming ipasok. " alam mo ba yan ( tinoro ang kotse) kita ko lang yan sa loob ng ^ months,may condo na ko, pinag aaral kko mga kapatid ko sa LASALLE," pagmamayabang pa niya. while she was trying to convienced us, nagmamasid ako sa paligid, napansin ko sa Gilid Namin, gantong ganto din ang ginagawa, lumabas sa kotse tapos ayun nah. kunyari sa kanila yung kotse. Pero di talaga kami nadala sa hypnotism style nila. Lumabas kami at nauna na ko, hinila ko si LAuren kasi sya lang ang may payong taht time, bumalik kami sa Robinson, nang makaratimg kami doon nag init ako, pinag sabihan ko si REX," rex itong pinaggagawa mo ba ay alam ni CArol to. Binigyan mo pa sya ng sakit kaya di nakapunta dito, ung totoo, member ba sya sa UNO kasi alam ko na di papasok si Carol Jan kasi ECONOMICS sya, at alam mo ba na may senior kami na graduating at di naka graduate dahil nabaliw sa UNO" galit ko kung sabi sa kanya. tsaka lang nya inanamin ang totoo na hindi pala, Inamin narin nya ang lahat sa amin , humingi say ng tawad, pinatwad namin pero di na ganun ang tiwala na ibibigay namain sau, alam ko desipirado kana para mabawi mo ang 7300 mo, Kung nabawi mo na,ay talagang gusto mo kumita, ang masakit duon gusto mo pa kami ipahamak, alam namin ang networking, At di kami against sa inyo kasi malawak utak namin, ANG pangit lang ay nabubuhay kau sa kasinungalingan

Masama ang loob namin, nasayang oras namin, nilibre kami ni REX ng MCDO kasi natanggap na daw nya ang 5k na sahod nya sa UNO.

Dumating na din si IOMERTA at di nya alam na may nagyayari na pala sa amin, WE try to pretend na masaya kami. pero inamin narin ni REX kay IOMERTA na NAG networking sya, natatakot ata sya na baka magggaling pa sa amin.

WE decided ba pumunta nalang sa MAYSHA disco at nag DISCO kami, Di na DAW makakasama si REX kasi MAy work pa daw sya. PERO bulong samin ni iomerta na may simenar pa yun. KASi si Iomerta nakaranas na din pala

Overall masaya naman ang naging Araw ko kasama sila, naging LEsson ko rin yun at sa mga kaibigan ko

Si IOMERTA MAY KARANASAN NADIN SA UNO ABANGAN ANG KANYANG KWENTO



nagpost ako sa facebook and ang daming nagcomment, nagtext agad ang mga kaibigan ko. isa na dito si ZIAH nabiktima nadin daw sya last year pa
ang kanyang karanasan abangan ninyo















UNO is A NETWORKING SCAM?



What is the Flowery marketing Way of UNO


















E-mail me,JUST CLICK here!!
Facebook me!
CLICK HERE!!! TO PUT YOUR COMMENTS,VIDEO AND PICTURES!!
UPCLOSE AND PERSONAL WITH THE PROFILER

YOU MAY ALSO TAKE A L👀K

 Support Me In Reaching My Dreams

⌨️ THIS WEBSITE IS EQUIPPED WITH EASY NAVIGATION USING YOUR ARROW KEY.

👍 CONTACT ME ON FACEBOOK

🐤 Follow me On Twitter

🏆 ADS SPACE

🗨️ Recent Comments